Quản trị kinh doanh tại trường quốc tế raffles - đại học quốc tế

Trường quốc tế Raffles - Đại học quốc tế Raffles là ngôi trường với môi trường đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng,... Đặc biệt với các chương trình du học : du học singapore, du hoc tại chỗ.

Những câu hỏi sinh viên cần biết - hoặc có thể liên hệ trực tiếp Tại Đây

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Quản trị kinh doanh ra sẽ làm gì?

Sáng 9/3, tại trường THPT Lý Thường Kiệt, Hoóc Môn đã diễn ra buổi tư vấn tuyển sinh. Nhiều bạn học sinh đã hăng hái đặt câu hỏi cho tiến sĩ Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng trường Đại học (ĐH) Hoa Sen.
Học ngành Quản trị kinh doanh ra sẽ làm gì?
 Học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt đang xem Cẩm nang tư vấn tuyển sinh ĐH Hoa Sen
Một bạn học sinh lớp 12B3 đã đặt câu hỏi ngành quản trị kinh doanh (QTKD) hiện nay có phải là một trong những ngành “hot”? Khi tốt nghiệp ra trường chúng em sẽ làm gì?
Trả lời câu hỏi này, cô Bùi Trân Phượng cho biết Ngành QTKD hiện đang là một trong những ngành có nhu cầu rất cao và cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp là rất lớn. Theo thống kê của trường ĐH Hoa Sen, sinh viên tốt nghiệp ngành QTKD có lương khởi điểm cao nhất. Do vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành này khi ra trường là có thể an tâm kiếm việc làm.
Học ngành QTKD, các bạn có thể làm các nghề như Chuyên viên phụ trách hành chánh và nhân sự, Chuyên viên bán hàng và quản lý khách hàng, Chuyên viên quản lý sản xuất, Chuyên viên quản lý cung ứng, Chuyên viên kinh doanh và tiếp thị, Khởi nghiệp doanh nghiệp vừa và nhỏ…
Theo cô Phượng, năm ngoái ngành này của trường ĐH Hoa Sen không xét tuyển nguyện vọng 2 ở ngành này và thi vào ngành này không phải dễ. Kinh nghiệm các năm cho thấy điểm đầu vào của ngành QTKD dao động khoảng từ 18 đến 20 điểm ở bậc ĐH.
Với những bạn không đủ tự tin để thi vào ngành này, cô Phượng có lời khuyên các bạn nên đăng ký vào bậc Cao đẳng (CĐ) thì cơ hội trúng tuyển sẽ cao hơn. Tuy nhiên, với những bạn không thoả mái khi học CĐ nhưng lại không tự tin với bậc ĐH thì có thể đăng ký vào các ngành tương cận như ngành Marketing, Quản trị nhân lực. Sau đó, nhờ vào quy chế đào tạo tín chỉ, sinh viên có thể chuyển qua ngành mà mình mong muốn ban đầu nhưng điểm thi không đủ vào ngành đó.
Ngoài ra, các bạn học sinh cần lưu ý khi chọn ngành QTKD chúng ta phải lưu ý vào hệ số chọi. Bởi thi vào ngành này khó do ngành này có cung nhiều hơn cầu (số thí sinh đăng ký cao hơn nhiều so với chỉ tiêu) sẽ đẩy điểm xét tuyển cao lên.
Có bạn học sinh băn khoăn bạn rất yêu thích ngành Marketing nhưng hiện trình độ tiếng Anh của bạn không khá lắm. Vậy bạn có nên đăng ký vào ngành này hay không?
Theo cô Phượng, trước tiên các bạn cần hiểu rõ về ngành Marketing. Ngành Marketing có liên quan đến kinh doanh, đó không hẳn là ngành mà sau khi tốt nghiệp bạn phải đi chào bán sản phẩm. Sau khi tốt nghiệp ngành này, các bạn có thể làm việc ở các cơ quan, đoàn thể gồm các công việc như lên chiến lược định vị sản phẩm, lợi thế của công ty để tư vấn cho lãnh đạo.
Đối với nghề này, nếu bạn giỏi tiếng Anh là một lợi thế nhưng nếu không giỏi thì bạn sẽ ít thuận lợi hơn. Thế nhưng hiện nay tại trường ĐH Hoa Sen có một trung tâm ngoại ngữ nhằm hỗ trợ cho sinh viên về lĩnh vực này. Do đó khi học tại trường, bạn có thể an tâm về trình độ ngoại ngữ của mình sau khi tốt nghiệp.

Một bạn học sinh khác thắc mắc tỉ lệ kiếm đựơc việc làm của sinh viên trường ĐH Hoa Sen trung bình trên 90%. Vậy 10% còn lại các bạn sinh viên đó làm gì?
Theo cô Phượng, đây là một câu hỏi hết sức thú vị. Cô cho biết khả năng kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp phụ thuộc phần lớn vào kết quả học tập nhưng không phải hoàn toàn. Có những sinh viên có sức học vừa phải nhưng khi đi làm lại rất thành công. Theo cô có kết quả đó là do thái độ làm việc của mỗi sinh viên. Có những sinh viên không kiếm được việc làm sau tốt nghiệp là do sinh viên đó chưa tìm được niềm hăng say với công việc hoặc còn muốn theo đuổi việc học chứ chưa muốn đi làm. Riêng với trường ĐH Hoa Sen, trường cam kết những sinh viên tốt nghiệp loại Trung bình vẫn đủ sức đi làm và làm hài lòng doanh nghiệp.
Cuối cùng là một thắc mắc về học phí. Cô Phượng cho biết học phí tại trường ĐH Hoa Sen là 19,5 triệu/năm cho bậc ĐH và 17,5 triệu/năm cho bậc Cao đẳng. Học phí sẽ được đóng làm ba lần ở ba học kỳ trong mỗi năm học. Một năm có ba học kỳ gồm học kỳ một, học kỳ hai và học kỳ hè. Với học kỳ hè sinh viên sẽ học ít môn hơn nên đóng tiền sẽ ít hơn.
Ngoài ra, hiện tại trường ĐH Hoa Sen có hỗ trợ thủ tục cho sinh viên vay tín dụng và đến thời điểm này thì chưa một sinh viên nào của trường phải nghĩ học vì học phí cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét